Top 7 thực phẩm giàu vitamin E hàm lượng cao dễ tìm nhất

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, thường được các chị em sử dụng trong làm đẹp. Ngoài ra vitamin E còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Có rất nhiều cách bổ sung vitamin E cho cơ thể, đặc biệt là trong thực đơn hàng ngày. Đây được coi là một biện pháp bổ sung được nhiều người quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu vitamin E có trong những thực phẩm nào qua bài viết sau.

Bổ sung vitamin E cho cơ thể là việc cần thiết để duy trì một thể trạng khỏe mạnh, một nhan sắc trẻ trung, tươi mới. Sau đây sẽ là những thực phẩm chứa vitamin E dồi dào bạn nên cho vào thực đơn mỗi ngày:

Thực phẩm giàu vitamin E: Hạnh nhân

Khi nghĩ đến vitamin E, nhiều người nghĩ ngay đến hạnh nhân. Hạnh nhân là nguồn rất giàu vitamin E tự nhiên. Cứ trong 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg Vitamin E. Bạn có thể dùng trực tiếp hạt hạnh nhân hay các sản phẩm hạnh nhân như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân…

Vitamin E có trong rau cải xanh

Rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Mặc dù rau cải xanh khi qua chế biến thành món chín sẽ cho hương vị tốt hơn. Lời khuyên là bạn nên sử dụng chúng trong các món salat, hoặc xem xét cách nấu sao cho giữ lại được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

Rau bina (rau chân vịt)

100 g rau chân vịt có thể giúp bạn có được 10% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Nó lại là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giàu vitamin E, nó còn chứa nhiều chất oxy hóa và các dinh dưỡng cần thiết như canxi và folate. Có thể dùng nó như một loại rau xanh trong các bữa ăn hay kết hợp cùng các món ăn khác.

Thực phẩm giàu vitamin E: Dầu thực vật

Dầu thực vật thường được khuyên hạn chết sử dụng sử dụng trong thực đơn hàng ngày. Bởi lẽ chúng mang trong mình một hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tuy nhiên, khi đang bị rơi vào tình trạng thiếu hụt vitamin E thì bạn nên sử dụng tới loại dầu này. 

Các loài dầu thực vật như ô liu, mầm lúa mì, dầu hướng dương, hạt cải và dầu ngô là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Trong số đó, dầu Olive là loại dầu mang lại lượng vitamin E cao nhất. 100g dầu olive có thể cung cấp 69% lượng vitamin E cần thiết mối ngày. Trong khi đó, một thìa dầu ngô có thể mang lại 4.8 gmg vitamin D và dầu mầm lúa mì có thể cung cấp 2,3 mg. Dầu hạt nho không hề kém cỏi. Một ounce dầu này có thể mang lại cho bạn 19% lượng vitamin E cần thiết.

Vitamin E có trong khoai lang

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nên có trong bữa ăn hằng ngày của bạn. Đây đồng thời cũng là nguồn vitamin e tuyệt vời. 1 khẩu phần ăn khoai lang đã nấu chin, nghiền nát có thể mang tới 15 % hàm lượng vitamin E cần thiết. Các loại dưỡng chất khác cũng có trong khoai lang bao gồm vitamin A, C, mangan, đồng và sắt.

Đu đủ

Đu đủ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt trong những nguồn Vitamin E. Mặc dù nó thường được biết đến là trái cây giàu vitamin C nhưng cũng có rất nhiều vitamin khác. Một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Bạn có thể làm sinh tố trái cây từ đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh

Bơ thực vật

Bơ thực vật thường chứa dầu ngũ cốc, cung cấp cho cơ thể bạn 8 mg vitamin E với mỗi muỗng canh. Nếu bạn muốn tăng lượng Vitamin E cho phù hợp nhu cầu hàng ngày, hãy sử dụng bơ thực vật. Luôn luôn đảm bảo khi mua bơ thực vật có chứa thành phần là dầu ngũ cốc. Tuy nhiên nên nhớ không nên lạm dụng chúng vì có chứa nhiều chất béo, sẽ dấn đến béo phì nếu không dung một cách khoa học.

Trên đây là danh sách liệt kê những loại thực phẩm giàu vitamin E. Cách bổ sung vitamin E tốt nhất là qua thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Mong rằng qua bài viết bạn đã có thể bổ sung loại vitamin này vào thực đơn hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *